Toyota chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Nga

Theo thông báo từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga vào hôm thứ Sáu, Viện nghiên cứu khoa học trung ương về ôtô và động cơ ôtô của Nga (NAMI) đã tiếp quản nhà máy tại Saint Petersburg của Toyota. Thỏa thuận đã hoàn tất việc chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu các tòa nhà và đất đai của nhà máy từ ngày 31 tháng 3. Giá trị giao dịch không được tiết lộ.

Trước đó, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã đình chỉ sản xuất nhà máy ở Saint Petersburg vào năm ngoái do thiếu hụt các linh kiện và vật liệu chính do ảnh hưởng của chiến tranh. Tuy nhiên, nhà máy vẫn có công suất 100.000 chiếc một năm, là nơi sản xuất xe sedan hạng trung Camry và SUV hạng trung RAV4 cho thị trường Nga và xuất khẩu sang Belarus, Kazakhstan cũng như Armenia.

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cho biết họ đang nỗ lực nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy càng sớm càng tốt. Việc tiếp quản nhà máy của Toyota bởi NAMI sẽ giúp duy trì hoạt động sản xuất tại khu vực này và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Theo thông báo từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga vào hôm thứ Sáu, Viện nghiên cứu khoa học trung ương về ôtô và động cơ ôtô của Nga (NAMI) đã tiếp quản nhà máy tại Saint Petersburg của Toyota. Thỏa thuận đã hoàn tất việc chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu các tòa nhà và đất đai của nhà máy từ ngày 31 tháng 3. Giá trị giao dịch không được tiết lộ.

Trước đó, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã đình chỉ sản xuất nhà máy ở Saint Petersburg vào năm ngoái do thiếu hụt các linh kiện và vật liệu chính do ảnh hưởng của chiến tranh. Tuy nhiên, nhà máy vẫn có công suất 100.000 chiếc một năm, là nơi sản xuất xe sedan hạng trung Camry và SUV hạng trung RAV4 cho thị trường Nga và xuất khẩu sang Belarus, Kazakhstan cũng như Armenia.

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cho biết họ đang nỗ lực nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy càng sớm càng tốt. Việc tiếp quản nhà máy của Toyota bởi NAMI sẽ giúp duy trì hoạt động sản xuất tại khu vực này và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

NAMI là đơn vị hợp tác với nhà sản xuất ô tô Nga Sollers, đang chịu trách nhiệm sản xuất chiếc limousine Aurus L700 bọc thép, được sử dụng bởi Tổng thống Vladimir Putin trong lễ nhậm chức của ông vào năm 2018.

NAMI đã tiếp quản các nhà máy của các nhà sản xuất ô tô phương Tây rời đi, bao gồm Renault và Nissan tại Nga, cũng như Mercedes-Benz và Audi. Renault của Pháp đã bán phần lớn cổ phần của công ty ở Avtovaz của Nga với giá chỉ 1 rúp, nhưng với lựa chọn mua lại trong 6 năm. Đối với Toyota, NAMI đã trả chỉ 1 euro cho tài sản của Nissan và hãng xe Nhật chịu khoản lỗ 100 tỷ yên (687 triệu USD).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *